ปัญหาเกี่ยวกับดินรอบบ้านทรุด วิธีการป้องกันและแก้ไข

ดินรอบบ้านทรุด องค์ประกอบของดินที่รู้จักกันในชื่อ ดินร่วนทราย เป็นส่วนผสมของทรายดินเหนียวและสารอินทรีย์ ดินร่วนทรายเป็นดินที่มีเสถียรภาพมากซึ่งแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยโดยการเพิ่มหรือลดความชื้นและสามารถรองรับพื้นคอนกรีตได้ ปัญหาเกิดขึ้นถ้าผู้สร้างเพิ่มเติมลงในพื้นผิวที่มีองค์ประกอบของดินที่แตกต่างกัน ถ้าเติมนี้เติมประกอบด้วยเนื้อหาที่สูงกว่าดินแล้วเงื่อนไขขยายตัวสามารถเกิดขึ้นได้หากความชื้นสมดุลไม่ได้รับการรักษารอบรากฐาน

ปัญหาที่ทำให้เกิดดินรอบบ้านทรุด

แจ้งให้เราทราบถึงข้อสังเกตบางอย่างที่เห็นได้ชัด หากประตูภายในของคุณยากที่จะปิดและคุณกำลังสังเกตรอยแตกในแผ่นโลหะหรือรอยแตกในผนังด้านนอกหรืออาจก่ออิฐแล้วคุณอาจประสบปัญหาพื้นฐาน ไม่ว่าบ้านของคุณจะถูกสร้างขึ้นบนท่าเรือและบนคานหรือบนพื้นคอนกรีตซึ่งอาจเกิดปัญหาเหล่านี้ได้ สาเหตุที่พบได้บ่อยที่สุดของปัญหาเหล่านี้คือปริมาตรของรากฐานของคุณถูกอิ่มตัวไม่สม่ำเสมอด้วยความชื้น เมื่อใดก็ตามที่มีระยะเวลาหลายเดือนกับปริมาณน้ำฝนที่น้อยที่สุดคุณจะมีรูปแบบของความอิ่มตัวของความชื้นในดินรอบปริมณฑลของมูลนิธิของคุณ ความสมดุลของความชื้นจะทำให้เกิดความเครียดและการเคลื่อนไหวและถ้าส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้านของคุณติดตั้งได้เร็วกว่าที่อื่นคุณจะมีปัญหา ดินรอบบ้านทรุดอายุมากกว่าของคุณกล่าวเป็นเวลา 20 ปีคุณจำเป็นต้องใช้ขั้นตอนการป้องกันที่ง่ายกว่านี้ เมื่อทำเช่นนี้คุณจะได้รับความสนุกสนานจากบ้านฟรีอีกหลายปี

วิธีการป้องกันและควบคุมดินรอบบ้านทรุด

วิธีการที่ง่ายที่สุดในการป้องกันและควบคุมปัญหานี้คือระบบชลประทานที่กำหนดเวลารอบปริมณฑลของบ้านซึ่งเปิดใช้งาน 3-4 วันต่อสัปดาห์เป็นเวลา 15 หรือ 20 นาทีต่อวัน รางน้ำที่รักษาการรักษาการรักษาการรักษาการรักษาการรักษาการรักษาการรักษาการรักษาการร่องน้ำไว้เป็นสิ่งสำคัญเพื่อรักษาความชุ่มชื้นที่สมดุลรอบฐาน สังเกตการระบายน้ำรอบ ๆ บ้านของคุณเนื่องจากการจัดระดับที่ไม่เหมาะสมมักทำให้เกิดปัญหาพื้นฐานในอนาคต การให้คะแนนควรระบายน้ำออกจากบ้านเสมอเพื่อไม่ให้น้ำกลมกลืนกับพื้น การจัดพื้นผิวต้องห่างจากฐานรากที่ระดับความสูง 5% หรือสูงกว่าสำหรับ 10 ฟุตแรกจากฐานราก ความกังวลอีกประการหนึ่งกับดินร่วนปนทรายคือการกัดเซาะและเป็นเหตุผลที่ดีที่คุณต้องการให้แน่ใจว่าคุณมีระบบระบายน้ำที่ดีรอบ ๆ มูลนิธิของคุณ ตุ้มป่อยทำให้ทรายอิ่มตัวทำให้เกิดการเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ ซึ่งเรียกว่าเป็นแผ่นลอย หากดินรอบบ้านทรุดของคุณประสบปัญหาการตกตะกอนมากเกินไปคุณต้องแก้ไขปัญหานี้โดยเร็วที่สุดเนื่องจากในสภาพอากาศที่เปียกชื้นพื้นจะบวมและในสภาพอากาศที่แห้งจะหดตัวทำให้เกิดความเครียดอย่างต่อเนื่องบนรากฐาน เป็นเวลาหลายปีการเคลื่อนไหวที่เกิดซ้ำนี้จะทำให้เกิดความเสียหายอย่างมากและจะมีค่าใช้จ่ายสูงในการซ่อม