จมูกแบบไหนไม่สมควรฉีดฟิลเลอร์?

ในบางครั้งการฉีดฟิลเลอร์ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาจมูกได้ทั้งหมดค่ะ มีหลายกรณีที่การฟิลเลอร์เสริมจมูกไม่สามารถช่วยได้ ดังนี้ค่ะ

1. เสริมปลายจมูกให้เชิดขึ้นหรือเป็นหยดน้ำ

จริงๆ สามารถทำได้ แต่อาจจะสวยอยู่ได้ไม่นานเท่ากับการฉีดให้ดั้งโด่ง เพราะตรงปลายจมูกเป็นส่วนอ่อนที่ไม่มีแนวกระดูกคอยรองรับเหมือนตรงสันจมูก ทำให้ฟิลเลอร์อาจจะไหลลงไปบริเวณปีกจมูก ยิ่งทำให้ดูจมูกใหญ่กว่าเดิมได้ ถ้าอยากได้ทรงหยดน้ำการเสริมด้วยซิลิโคนจะดูสวยกว่าและกะทรงได้แม่นยำมากกว่าค่ะ

2. ฉีดฟิลเลอร์เพื่อแก้ไขปัญหาโพรงจมูก

การฉีดฟิลเลอร์เสริมจมูก ไม่สามารถแก้ไขปัญหาการหายใจติดขัด หรือปัญหาอื่นๆ ที่เกิดมาจากโครงสร้างของโพรงจมูกได้ค่ะ เพราะฟิลเลอร์แค่ฉีดเพื่อเติมเต็มหรือจัดแต่งรูปทรงจมูกเท่านั้น หากต้องการเสริมจมูกเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาโพรงจมูก ต้องเข้าพบแพทย์เพื่อทำการรักษา อย่าหวังพึ่งฟิลเลอร์เลยค่ะ

3. เสริมจมูกโด่งถาวร

ฟิลเลอร์แบบที่ปลอดภัยที่สุดคือแบบ Hyaluronic Acid (HA) ซึ่งจะคงอยู่ได้เพียงระยะสั้นๆ คืออย่างมากก็ประมาณ 1 ปีเท่านั้นเองค่ะ ซึ่งคุณพี่ก็ไม่แนะนำให้ใช้ฟิลเลอร์อย่างอื่นที่ไม่สลายตัวนะคะ เพราะมีความเสี่ยงต่ออาการแทรกซ้อน และความยุ่งยากอื่นๆ สูง ถ้าคุณน้องอยากจะเปลี่ยนทรงจมูกของตัวเองอย่างถาวร ก็ควรเลือกการผ่าตัดเสริมจมูกไปเลยค่ะ

4. จมูกที่เบี้ยวผิดรูปในหลายจุ

ไม่ใช่เพียงแค่เบี้ยวจากการที่สันดั้งทั้งสองข้างยุบตัวไม่เท่ากัน แต่จมูกดูเบี้ยวจากโครงสร้างกระดูกในหลายๆ ส่วนการฉีดฟิลเลอร์อาจไม่ได้ช่วยให้ดูดีขึ้นได้มากนัก ดังนั้นหากอยากแก้ไขจมูกเบี้ยวให้สวยอย่างยั่งยืน ต้องเลือกเสริมจมูกด้วยการผ่าตัดแทนค่ะ  อ่านเพิ่มเติม http://www.hanber.net/?p=1002

 

ที่มา:skindeal.me