ซื้อคอนโดฯ ให้คุ้มค่าต้องเลือกให้ถูกจังหวะ

เวลานี้คอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ มีจำนวนโครงการเกิดใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่ขยายออกไปยังหลายพื้นที่รอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล และอีกส่วนหนึ่งเป็นผลจากความต้องการรูปแบบที่อยู่อาศัยที่เปลี่ยนไป คนทำงานในเมือง ต้องการที่อยู่อาศัยใกล้รถไฟฟ้า เดินทางไปทำงานสะดวก ซึ่งคอนโดมิเนียมก็ตอบโจทย์ในการเรื่องทำเล และการเดินทางสะดวกอย่างมาก

ขณะที่โครงการที่เกิดใหม่ที่ทยอยสร้างเสร็จ ก็มีจำนวนไม่น้อยที่มี “ห้องชุดพร้อมอยู่” เสนอเป็นทางเลือกให้กับคนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใกล้เมือง ซึ่งในมุมของผู้บริโภคแล้ว ถือว่าเป็นจังหวะที่ดีที่จะได้ “ห้องชุดพร้อมอยู่” ในราคาพร้อมกับข้อเสนอที่น่าสนใจ เพราะท่ามกลางการแข่งขันโครงการคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ส่วนใหญ่ จะมีโปรโมชั่นที่ดีให้กับทั้งผู้ที่ซื้อเพื่ออยู่เอง และซื้อเพื่อลงทุน

นอกจากนี้ จังหวะในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมยุคซัพพลายพร้อมอยู่มีในตลาดจำนวนมากเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยหากเลือกซื้อในช่วงที่โครงการนั้นๆ จัดงานตามบูธในห้าง พร้อมด้วยโปรโมชันที่น่าสนใจที่เราเคยเห็นผ่านตา เช่น ลดราคา ของแจก ผ่อนถูก เป็นต้น ก็จะทำให้เราได้ห้องชุดในราคาและข้อเสนอที่คุ้มค่า ทั้งในแง่ราคา ของแถม ยิ่งหากโครงการทำแคมเปญทางการเงิน อัตราการผ่อนก็จะถูกมาก ก็จะคุ้มค่าทั้งคนที่ซื้ออยู่เอง และซื้อเพื่อลงทุน
ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกซื้อคอนโดมิเนียมจาก

1. ทำเลที่ตั้ง แน่นอนว่า สิ่งสำคัญประการแรกของการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม ก็คือ ทำเลที่ตั้ง ซึ่งคอนโดมิเนียมที่ดี เหมาะกับการอยู่อาศัย ใช้ชีวิต และซื้อเพื่อลงทุน ควรเป็นโครงการคอนโดมิเนียมบนทำเลใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวก โดยปัจจุบันรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายไปกระจายไปยังพื้นที่รอบนอกกรุงเทพฯ ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการซื้อคอนโดมิเนียม จะเลือกทำเลติดสถานีรถไฟฟ้าในเมือง หรือจะเลือกทำเลติดสถานีรถไฟฟ้านอกเมือง ก็เดินทางสะดวกไม่แพ้กัน ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนว่าชื่นชอบการอยู่ในทำเลไหน ซึ่งในหลายทำเลใกล้รถไฟฟ้ามีคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมอยู่เป็นทางเลือกด้วยเช่นกัน

2. ฟังก์ชั่น ส่วนใหญ่โครงการที่เปิดขายมาก่อนแล้ว โดยเฉพาะกลุ่มที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว จะมีต้นทุนที่ดิน และค่าพัฒนาถูกกว่าคอนโดมิเนียมใหม่ ในราคาใกล้เคียงกัน ห้องชุดพร้อมอยู่จึงมีโอกาสที่จะมีฟังก์ชั่นห้องชุด วัสดุที่ใช้ภายในห้องที่ดีกว่า และอาจจะมีพื้นที่ห้องชุดมากกว่าเล็กน้อย

3. ราคา เช่นเดียวกัน ระดับราคาของโครงการที่เปิดตัวมาก่อนในตลาดระยะหนึ่ง ย่อมมีราคาที่ถูกกว่าโครงการเปิดตัวใหม่

4. โปรโมชั่น ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดคอนโดมิเนียม ทำให้ผู้ประกอบการแต่ละรายต่างนำเสนอโปรโมชั่น ซึ่งหากเทียบกันแล้ว ทำเล ฟังก์ชั่นห้องและดีไซน์ใกล้เคียง ราคาใกล้เคียง ตัวโปรโมชั่น จะเป็นองค์ประกอบสุดท้ายในการตัดสินใจ

อ่านต่อ http://www.freeviagrasamplepackaa.net/?p=489

 

ที่มา: ddproperty.com