วิธีการใช้ครีมบำรุงผิวแห้งคันที่เหมาะสม

คัน หากคุณมีผิวแห้งคุณอาจมองหาครีมบำรุงผิวที่ดีเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวและคืนความงามให้กับผิว ในขณะที่มีครีมบำรุงผิวที่ดีออกมามากมายมีบางอย่างที่คุณต้องการหลีกเลี่ยง และไม่ใช่ทุกครีมบำรุงผิวไม่ว่ามันจะดีแค่ไหนก็ตามจะเหมาะสำหรับผิวของคุณ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดคุณจะต้องจับคู่ครีมกับความต้องการและสภาพผิวของคุณ ก่อนที่คุณจะสามารถเลือกครีมบำรุงผิวที่ดีที่สุดสำหรับผิวแห้งก่อนอื่นคุณต้องระบุว่าผิวของคุณมีอะไรบ้าง สิ่งนี้จะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของคุณเป็นหลักและปัจจัยอะไรที่ทำให้ผิวของคุณเศร้า

คำแนะนำสั้น ๆ เพื่อช่วยให้คุณรักษาอาการผิวแห้งคัน

ผิวที่ถูกจูบหรือตากแดดตากฝน สภาพอากาศและองค์ประกอบตามธรรมชาติสามารถสร้างความเสียหายให้กับผิวของคุณ หากคุณมีแนวโน้มที่จะสัมผัสกับผิวแห้งหลังจากถูกแดดเผาหรือในช่วงฤดูหนาวที่มีอากาศหนาวจัดเท่านั้นผิวแห้งของคุณอาจเป็นเพราะปัจจัยเหล่านี้ เพื่อต่อสู้กับปัญหาผิวที่เกิดจากองค์ประกอบตามธรรมชาติคุณควรใช้มอยเจอร์ไรเซอร์เบา ๆ ทุกวันและทำตามขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อปกป้องผิวจากสภาพอากาศ ควรใช้ครีมกันแดดและพยายามปกปิดผิวที่ถูกสัมผัสทั้งหมดในฤดูหนาว คุณอาจต้องการใช้ว่านหางจระเข้เจลหรือผลิตภัณฑ์สำหรับผิวที่แห้งกร้านเพื่อรักษาจุดที่ยากเป็นพิเศษ

ผิวแห้งที่เกิดจากเงื่อนไขทางการแพทย์ มีเงื่อนไขทางการแพทย์มากมายที่ทำให้เกิดปัญหาผิว หากสภาพผิวของคุณเกิดจากเงื่อนไขทางการแพทย์พื้นฐานคุณจะต้องระบุถึงเงื่อนไขนี้ก่อน ในกรณีส่วนใหญ่ผิวหนังจะกลับมาเป็นปกติเมื่อเงื่อนไขทางการแพทย์ได้รับการรักษา คุณอาจต้องการใช้มอยส์เจอไรเซอร์เบา ๆ ทุกวันและมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นทุกค่ำคืนเพื่อช่วยให้กระบวนการนี้เร็วขึ้นหรือหากอาการป่วยของคุณยังคงดำเนินต่อไป

ผิวผสม ผิวผสมอาจยุ่งยากเล็กน้อยในการจัดการ เพื่อต่อสู้กับผิวแห้งที่มีแนวโน้มที่จะเกิดสิวให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ผสมที่ดีในชีวิตประจำวัน

เมื่อคุณมีอายุมากขึ้นผิวของคุณจะแห้งกร้าน ในการต่อสู้กับสิ่งนี้ให้ใช้ครีมบำรุงผิวที่เข้มข้นเพื่อต่อต้านริ้วรอยก่อนวัยและครีมทาผิวหน้ายามค่ำคืนที่เข้มข้นและมาสก์บำรุงผิวประจำสัปดาห์หรือสองสัปดาห์ คุณอาจต้องการรวมนักสู้อายุอื่นเช่นการรักษาดวงตาและริมฝีปาก สารต้านอนุมูลอิสระยังเป็นความคิดที่ดีเพราะพวกเขาอวบอ้วนผิวเหี่ยวย่นและจางจุดอายุ

แนวทางการใช้ครีมบำรุงผิวแห้งคัน เมื่อใดก็ตามที่คุณซื้อครีมบำรุงผิวใหม่สำหรับผิวแห้งคุณควรใส่ใจกับคำแนะนำของผู้ผลิต แต่ละผลิตภัณฑ์มีความแตกต่างและมีส่วนผสมที่เป็นเอกลักษณ์ ผู้ผลิตได้เขียนคำแนะนำเพื่อให้ผิวของคุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากผลิตภัณฑ์ที่อาจทำได้ หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์มากกว่าที่แนะนำเนื่องจากจะทำให้คุณเสียเงินมากขึ้นและจะไม่ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีขึ้นหรือเร็วขึ้น