บทสรุปของการทำแบบสอบถามออนไลน์

คนที่ดีกว่ามีช่วงความสนใจ จำกัด โดยอุดมคติแล้วแบบสอบถามออนไลน์ควรใช้เวลาไม่เกินห้านาที ในการสำรวจออนไลน์ทั่วไปผู้คนตอบคำถามแบบปรนัยเฉลี่ยห้าคำถามต่อนาที ซึ่งหมายความว่าคุณควร จำกัด แบบสอบถามของคุณไม่เกินยี่สิบห้าคำถาม

ผู้คนมีแนวโน้มที่จะทำแบบสำรวจที่มีความยาวมากขึ้นหากพวกเขาคาดหวังว่าจะได้รับผลตอบแทนบางอย่างเพื่อทำให้มันจบลง ตัวอย่างเช่นผู้คนอาจเต็มใจที่จะตอบคำถามสั้น ๆ เกี่ยวกับสุขภาพของพวกเขาหากพวกเขาคาดหวังว่าจะได้รับการบอกกล่าวในตอนท้ายว่าพวกเขาน่าจะอยู่ได้นานแค่ไหน

ในการพิจารณาว่าจะใช้เวลานานเท่าใดในการทำแบบสำรวจแบบสอบถามออนไลน์ของคุณให้ลองกับคนห้าหรือหกคน อย่าบอกพวกเขาว่ากำลังจะหมดเวลา หากคุณทำเช่นนั้นพวกเขาอาจตอบคำถามได้เร็วกว่าปกติ หากบางคนใช้เวลานานกว่าคนอื่นให้ถามพวกเขาว่ามีคำถามใด ๆ ที่พวกเขาไม่เข้าใจหรือไม่

การนับทุกคำถามเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการสำรวจของคุณคุณต้องนับทุกคำถาม อย่าพอใจกับร่างแรกของคุณ เมื่อคุณได้เขียนคำถามลองถามสิ่งเดียวกันในสามหรือสี่วิธีที่แตกต่างกัน แบบฝึกหัดนี้บังคับให้คุณตัดสินใจว่าความพยายามครั้งแรกของคุณเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรับข้อมูลที่คุณต้องการทราบหรือไม่

เมื่อคุณเขียนคำถามที่แตกต่างกันสองสามข้อคุณสามารถเลือกหนึ่งหรือรวมส่วนของคำถามเพื่อสร้างคำถามที่ดีที่สุด คำถามของคุณควรชัดเจนสั้นและอ่านง่าย หลีกเลี่ยงคำศัพท์หรือศัพท์แสงที่ผิดปกติที่บางคนอาจไม่เข้าใจ ทำให้ประโยคสั้นและง่าย ถ้าคุณอยากรู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไรคุณต้องระวังอย่าคัดพวกเขาไปในทิศทางที่เฉพาะเจาะจงกับคำถามของคุณในการทำแบบสอบถามออนไลน์