ประสิทธิภาพเซลล์แสงอาทิตย์ในการติดตั้งโซล่าเซลล์

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจว่าเซลล์สุริยะคืออะไร พูดง่ายๆก็คือมันเป็นอุปกรณ์ที่แปลงแสงอาทิตย์เป็นไฟฟ้าผ่านเอฟเฟกต์โซลาร์เซลล์ บางครั้งเซลล์เหล่านี้จำนวนมากถูกรวมตัวกันเพื่อสร้างแผงเซลล์แสงอาทิตย์แผงเซลล์แสงอาทิตย์หรือแม้แต่แผงเซลล์แสงอาทิตย์ เซลล์สุริยะที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยประสิทธิภาพที่สูงกว่าเซลล์สุริยะปกติหรือธรรมดานั้นเรียกว่าโซล่าเซลล์ประสิทธิภาพสูง สิ่งเหล่านี้มีประสิทธิภาพมากกว่าเนื่องจากมีกำลังไฟฟ้าต่อพลังงานตกกระทบนั่นคือวัตต์ / วัตต์ การวิจัยอย่างต่อเนื่องกำลังดำเนินการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเซลล์แสงอาทิตย์

ในปี 2545 มหาวิทยาลัย Sheffield Hallam รายงานการวิจัยว่าพวกเขาได้รับประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับเซลล์แสงอาทิตย์โดยใช้ฟิล์มบางของ CdTe – 18% อย่างไรก็ตาม NREL ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยพลังงานทดแทนได้ประสบความสำเร็จ 19.9% ​​สำหรับเซลล์สุริยะซึ่งขึ้นอยู่กับฟิล์มบางอินเดียมแกลเลียมซีเรียม selenide แน่นอนมีวิธีอื่นในการเพิ่มประสิทธิภาพของเซลล์แสงอาทิตย์ ตัวอย่างเช่นอาจมีการปรับโครงสร้างพื้นผิวเพื่อลดการสูญเสียการสะท้อน) นอกจากนี้วัสดุเซมิคอนดักเตอร์ต่าง ๆ (เหมาะกับช่วงสเปกตรัมต่าง ๆ ) สามารถจัดเรียงไว้ด้านบนของกันและกันได้ซึ่งจะช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ใช้รังสีในวงกว้าง อีกวิธีที่เป็นไปได้คือการใช้ระบบกระจกและเลนส์ – ซึ่งจะเน้นความเข้มแสงที่สูงขึ้นในเซลล์แสงอาทิตย์

ติดตั้งโซล่าเซลล์ พลังงานแสงอาทิตย์อาจเป็นคำตอบของวันนี้เพื่อกำจัดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายและเป็นพิษของเชื้อเพลิงฟอสซิล อย่างไรก็ตามมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องและค่อนข้างสูง บางคนคิดว่ามันเป็นความหรูหรามากกว่าความจำเป็นในการรักษาสิ่งแวดล้อม มีโครงการต่อเนื่องมากมายที่มุ่งเพิ่มประสิทธิภาพของเซลล์แสงอาทิตย์ หนึ่งโครงการดังกล่าวในประเทศเยอรมนีมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเติบโตของซิลิคอน nanorods บนพื้นผิวที่ไม่แพง ใช้วัสดุพิมพ์ที่เป็นมิตรกับต้นทุนเช่นกระจกหรือฟอยล์สังเคราะห์ Nanorods ที่มีความสามารถในการทำหน้าที่เป็นกับดักแสงที่ดีถูกผลิตขึ้นเหล่านี้จับแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพและเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า

รู้หรือไม่ว่าหลังคาอาคารของท่าน นอกจากจะกันแดด กันฝน แล้ว ยังเป็นพื้นที่สำหรับติดตั้งโซล่าเซลล์ผลิตไฟฟ้าใช้เองใต้หลังคาได้ ติดต่อเรา รับติดตั้งโซล่าเซลล์ได้มาตรฐาน อ่านเพิ่มเติมที่  https://renewableenergythai.com