บริการตรวจสอบรับรองแบบที่เป็นทางเลือกใหม่

การเลือกบริษัททดสอบแบบไม่ทำลายที่ดีที่สุดอาจเป็นงานที่ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่ใช่สิ่งที่คุณมักจะเกี่ยวข้อง การทดสอบแบบไม่ทำลาย ตรวจสอบรับรองคือกระบวนการตรวจสอบสินทรัพย์เพื่อพิจารณาความสมบูรณ์ในลักษณะที่ไม่รุกราน บ่อยครั้งที่การตรวจสอบถูกกระตุ้นโดยกฎระเบียบ การแจ้งเตือนจากหน่วยงานของรัฐ หรือหน้าที่ในการดูแลและรับผิดชอบส่วนบุคคล ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม มีระดับการตรวจสอบที่แตกต่างกันหลายระดับและตัวเลือกมากมายเกี่ยวกับวิธีการตรวจสอบสภาพทรัพย์สินของคุณอย่างละเอียดถี่ถ้วนและรวดเร็วขึ้นอยู่กับเทคนิค

ที่เสนอโดยซัพพลายเออร์ตรวจสอบรับรองเกือบทั้งหมด

การตรวจสอบอนุภาคแม่เหล็ก ตรวจสอบรับรองการดำเนินการนี้เกี่ยวข้องกับการใช้สีที่มีความคมชัดพื้นหลัง การฉีดพ่นสารละลายที่มีอนุภาคแม่เหล็ก จากนั้นเคลื่อนแม่เหล็กทรงพลังไปทั่วพื้นผิวในขณะที่วิเคราะห์การเคลื่อนที่ของอนุภาคแม่เหล็ก  ข้อบกพร่องในการทำลายพื้นผิวใด ๆ จะถูกเน้นเมื่อแม่เหล็กถูกลากไปทั่วพื้นผิว เป็นอีกหนึ่งเทคนิคทั่วไปที่อาศัยการใช้สีย้อมกับชิ้นงานทดสอบ ซึ่งทิ้งไว้ให้ชุ่ม จากนั้นเน้นด้วยสีคอนทราสต์ 

ตรวจสอบรับรองข้อบกพร่องที่ทำลายพื้นผิวใด ๆ จะยึดสีย้อมไว้ซึ่งจะซึมเข้าไปในสีที่ตัดกันซึ่งเน้นตำแหน่งของพวกเขา มีวิธีการขั้นสูงที่สามารถเอาชนะปัญหาบางอย่างได้ด้วยวิธีการทั่วไป การทดสอบกระแสวน การทดสอบกระแสวนอาศัยโพรบฉีดสนามแม่เหล็กเข้าไปในชิ้นทดสอบ ขณะที่สนามเคลื่อนผ่านชิ้นส่วน การวัดการหยุดชะงักในสนามและวางแผนเป็นการเปลี่ยนแปลงเฟสบนหน้าจอแบบพกพาที่เชื่อมต่อกับหัววัด

การมองหาการหยุดชะงักเหล่านี้นำไปสู่ตำแหน่งที่บกพร่อง 

กระแสน้ำวนสามารถรับได้ทั้งการแตกหักของพื้นผิวและข้อบกพร่องใต้พื้นผิวเนื่องจากสนามแม่เหล็กสามารถผ่านวัสดุได้ คุณสมบัตินี้ยังครอบคลุมไปถึงการเคลือบผิวอื่นๆ เช่น สีและวัสดุบุผิว ตรวจสอบรับรองมีการใช้งานบนรอยเชื่อม ท่อ แผ่น ท่อคอนเดนเซอร์ ท่อหม้อน้ำ เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน และอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นเครื่องมือตรวจสอบทั่วไป มักใช้สำหรับการตรวจสอบความหนาเนื่องจากความน่าเชื่อถือและความแม่นยำ เนื่องจากอัลตราโซนิกที่แม่นยำและเชื่อถือได้นี้จึงถูกนำมาใช้กับสินทรัพย์หลายประเภทโดยธรรมชาติ ตรวจสอบรับรองเป็นเทคนิคที่ใช้อัลตราโซนิก และบางทีอาจเป็นเทคนิคการตรวจสอบท่อที่ให้ผลดีที่สุดในปัจจุบันโดยให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำและมีรายละเอียดมาก สามารถสร้างอาร์เรย์เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมในส่วนหนึ่งได้ เช่น ในกรณีของอัลตราโซนิกอาร์เรย์แบบแบ่งขั้นตอน อัลตราโซนิกโดยรวมเป็นหนึ่งในเทคนิคการทดสอบแบบไม่ทำลายชั้นนำ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.anp.co.th/