การเป็นนักออกแบบตกแต่งภายใน

ผู้คนมักทำให้งานของนักออกแบบตกแต่งภายในดูโรแมนติกด้วยความคิดที่เข้าใจผิดว่างานนี้ประกอบด้วยการเลือกสีและผ้าสำหรับห้องเท่านั้น หน้าที่เหล่านี้เป็นเรื่องใกล้ตัวในการตกแต่งภายใน แต่นักออกแบบตกแต่งภายในมีหน้าที่ความรับผิดชอบมากมายที่รวมทั้งมัณฑนากรภายในและงานที่ซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการจัดการแสง การวางแผนพื้นที่ การประสานสี การประมาณการที่เหมาะสมกับงบประมาณ ออกแบบตกแต่งภายในและการรับเหมาช่วงในการผลิตและติดตั้งพื้น โคมไฟ ผ้าม่าน สีและวัสดุบุผนัง เฟอร์นิเจอร์ และอื่นๆ

ออกแบบตกแต่งภายในมีส่วนร่วมในด้านสถาปัตยกรรม

ออกแบบตกแต่งภายในจำเป็นต้องสามารถอ่านพิมพ์เขียวและมีความรู้เกี่ยวกับรหัสอาคาร นักออกแบบตกแต่งภายในควรมีประสบการณ์เกี่ยวกับซอฟต์แวร์ และซอฟต์แวร์ออกแบบบ้านเพื่อเตรียมพิมพ์เขียวหรืองานนำเสนอสำหรับลูกค้า จนถึงไม่กี่ปีมานี้ ไม่มีโปรแกรมการศึกษาที่ได้รับการรับรองสำหรับนักออกแบบตกแต่งภายในรุ่นใหม่ ขณะนี้มีสถาบันหลายแห่งที่มีโปรแกรมการออกแบบตกแต่งภายในที่ได้รับการรับรองโดย โปรแกรมเหล่านี้มักใช้เวลาตั้งแต่สองถึงห้าปี และส่วนใหญ่มักจะนำไปสู่อนุปริญญา นักออกแบบภายในส่วนใหญ่เลือกที่จะเข้ารับการฝึกงานหลัง

จากได้รับการศึกษาอย่างเป็นทางการ ในช่วงเวลานี้ ผู้สำเร็จการศึกษาล่าสุดทำงานภายใต้การดูแลของนักออกแบบที่มีประสบการณ์ ออกแบบตกแต่งภายในและเรียนรู้ซอกมุมต่างๆ ของธุรกิจก่อนที่จะลุยเดี่ยว นักออกแบบตกแต่งภายในยังสามารถเลือกที่จะได้รับการรับรองโดยผ่านการสอบที่ดำเนินการโดย เราต้องมีทั้งการศึกษาอย่างเป็นทางการและประสบการณ์การทำงานจึงจะเข้าสอบ ได้กำหนดเส้นทางต่างๆ

หกเส้นทางที่สามารถพบได้บนเว็บไซต์ของตน 

โปรดทราบว่าใบรับรองนี้เป็นข้อกำหนดสำหรับการจดทะเบียน จังหวัดของแคนาดาที่ต้องมีใบอนุญาต คุณต้องมีใบรับรอง หากคุณต้องการเป็นสมาชิก และองค์กรอื่นที่คล้ายคลึงกัน นักออกแบบตกแต่งภายในส่วนใหญ่มักทำงานเป็นส่วนหนึ่งของทีมออกแบบขนาดใหญ่หรือทำงานอิสระ แม้ว่าบางคนจะหางานทำในบริษัทสถาปัตยกรรมหรือร้านขายของตกแต่งบ้าน ลูกค้ามีตั้งแต่บุคคลที่ต้องการปรับปรุงบ้านไปจนถึงองค์กรที่วางแผนจะเปิดที่ตั้งธุรกิจใหม่ การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักออกแบบทุกคน ไม่ว่าเขาจะทำงานที่ใด เนื่องจากเป้าหมายหลักของนักออกแบบตกแต่งภายในคือการระบุความต้องการและความต้องการของลูกค้าและรวมเข้ากับความสวยงามและออกแบบตกแต่งภายใน สิ่งนี้สามารถนำไปสู่การทำงานในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือชั่วโมงที่ยาวนานเพื่อให้พอดีกับตารางเวลาของลูกค้า นักออกแบบตกแต่งภายในมักจะเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งค่อนข้างนาน เนื่องจากเวลาส่วนใหญ่ของพวกเขาถูกใช้ไปในสถานที่เพื่อหารือเกี่ยวกับแผนกับลูกค้าและดูแลงานที่ทำสัญญา แต่นักออกแบบตกแต่งภายในใช้เวลาส่วนใหญ่ในสำนักงาน