เครื่องผูกเหล็กที่เหมาะสมเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับงาน

อุปกรณ์สกีอาจมีราคาแพงมาก การบำรุงรักษาอย่างเป็นระบบช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มาก เครื่องผูกเหล็กสกีของคุณจะทนทานและช่วยให้คุณเล่นสกีได้ดีขึ้นเครื่องผูกเหล็ก คุณสามารถไปปรับแต่งและแว็กซ์ที่ร้านมืออาชีพหรือทำเองที่บ้านก็ได้ ไม่เป็นปัญหาและแทนที่จะต้องปรับแต่งอย่างมืออาชีพ การซื้อเครื่องมือด้วยตัวเองเป็นทางเลือกที่ดีกว่าคุณต้องการเครื่องจักรที่เหมาะสมสำหรับสิ่งเดียวเท่านั้น นั่นคือหินเจียรฐาน

ขอแนะนำให้คุณทำสองสามครั้งต่อฤดูกาล และสถานที่ที่ดีที่สุดคือส่งที่ร้านสกีพร้อมเครื่องบดหิน เครื่องผูกเหล็กฐานของสกีจะบุบและขอบจะขรุขระ สิ่งนี้ส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการเล่นสกีของคุณและทำให้สกีมีความชื้นมากเกินไปซึ่งทำให้อายุการเก็บรักษาเปลี่ยนไปการดูแลสกีขั้นต้นทุกๆ 5 – 10 วันในการเล่นสกีสามารถรักษาสกีของคุณให้อยู่ในสภาพดีได้

แม้ว่าแว็กซ์แบบถูจะมีโอกาสหลุดลอกสูงกว่า แต่แว็กซ์ร้อนจะทนทานกว่า

หลังจากแว็กซ์แล้วต้องลับขอบให้คม สามารถดูการผูกพร้อมกันเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้ปรับผิดแว็กซ์ผลิตขึ้นตามสภาวะอุณหภูมิที่เหมาะสม วิธีการใช้งานมีสองวิธีการถูและการละลาย เครื่องผูกเหล็กแม้ว่าแว็กซ์แบบถูจะมีโอกาสหลุดลอกสูงกว่า แต่แว็กซ์ร้อนจะทนทานกว่าแน่นอน สามารถใช้เตารีดแว็กซ์แบบพิเศษเครื่องผูกเหล็กหรือเตารีดผ้าเก่าเพื่อทาแว็กซ์ร้อนได้ เริ่มต้นด้วยการหยดแว็กซ์ร้อนลงไปตามฐานของสกีแต่ละอัน แว็กซ์ร้อนให้เรียบโดยใช้เตารีดและวางสกีไว้ข้างๆ

หลังจากแว็กซ์แข็งตัวแล้ว สามารถใช้แผ่นถูเพื่อขัดเงาได้ด้านข้างของสกีมีขอบเหล็กที่ช่วยให้หมุนและหยุดได้ง่ายเครื่องผูกเหล็ก มีความเป็นไปได้ที่พวกมันจะบอบช้ำและเสียหายหากคุณเอาหินขว้างหรือกระแทกเข้าด้วยกัน คุณสามารถทดสอบความเรียบได้โดยใช้นิ้วลากไปตามขอบ ควรลับขอบให้คมในกรณีที่มีรอยบากและเสี้ยน เครื่องผูกเหล็กต้องใช้ทักษะพอสมควรในการลับสกีซึ่งแตกต่างจากการแว็กซ์ซึ่งง่ายกว่ามาก คุณต้องทำให้เป็นประเด็นเพื่อหลีกเลี่ยงการถอดโลหะมากเกินไป

แรงยึดที่แข็งแรงและสม่ำเสมอ ผลิตขึ้นในสองแบบสี่เหลี่ยมและวงกลม

ขอแนะนำให้ใช้หินขัดขอบเพื่อขจัดเสี้ยนด้วยการเคลื่อนไปมาเครื่องผูกเหล็ก และรักษามุมของหินให้คงที่บนสกีการเคลือบแวกซ์สกีของคุณก่อนนำไปเก็บในฤดูร้อนเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องสกีจากความชื้นและยังป้องกันไม่ให้เกิดสนิมตามขอบ ขณะจัดเก็บ ฐานจะดูดซับแว็กซ์ทำให้มีเนื้อสัมผัสที่ไม่ซึมผ่านมากขึ้นขอแนะนำให้คลายกลไกการคลายบนตัวยึด เพื่อป้องกันไม่ให้สปริงสูญเสียแรงดึง ติดตั้งกลับเข้าไปใหม่อีกครั้งก่อนออกผจญภัยในฤดูหนาวหน้า หรือให้ช่างเทคนิคติดตั้งให้เพื่อความปลอดภัยสูงสุดหัวจับแม่เหล็กเป็นแคลมป์ที่ใช้จับชิ้นงานเครื่องผูกเหล็กเส้น โดยทั่วไปจะใช้แทนแคลมป์เชิงกลและคีมจับ เนื่องจากช่วยประหยัดเวลาในการติดตั้ง เครื่องผูกเหล็กและให้แรงยึดที่แข็งแรงและสม่ำเสมอ ผลิตขึ้นในสองแบบสี่เหลี่ยมและวงกลม หัวจับแบบวงกลมหรือแบบหมุนได้รับการออกแบบมาเพื่อจับชิ้นงานที่หมุน