การปลูกผมถาวรอายุที่เหมาะสำหรับการผ่าตัดปลูกผมคืออะไร

สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วงถาวรไม่ว่าจะศีรษะล้านแบบผู้ชาย บาดเจ็บหรือบาดเจ็บ การผ่าตัดปลูกผมถาวรอาจเป็นทางออกหนึ่ง แพทย์สามารถช่วยตัดสินได้ว่าการปลูกผมเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณหรือไม่ และในบางกรณี หากทำเพื่อวัตถุประสงค์ในการฟื้นฟู กระบวนการเหล่านี้อาจอยู่ภายใต้ประกันสุขภาพ มีแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ด้านการผ่าตัดปลูกผมมาหลายปี และปัจจุบันมีเทคนิคที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าผลลัพธ์ที่ได้จะดูเป็นธรรมชาติมากกว่าขั้นตอนการปลูกถ่ายในอดีต แม้ว่าหน้านี้จะกล่าวถึงบางแง่มุมของการปลูกผมถาวร แต่ขึ้นอยู่กับแพทย์ของคุณที่จะครอบคลุมทุกแง่มุมของขั้นตอนใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความต้องการเฉพาะของคุณ

การปลูกผมถาวรสามารถฟื้นฟูผมบางส่วนที่สูญเสียไป

  • แต่ในบางกรณีอาจไม่ตรงกับผมเต็มศีรษะที่ผู้ป่วยมีก่อนที่จะเริ่มผมร่วง นอกจากนี้ ปลูกผมถาวรและเช่นเดียวกับการผ่าตัดทั้งหมด มีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง ผมที่ใช้ในการปลูกถ่ายจะถูกนำมาจากขอบ
  • บริเวณด้านข้างและด้านหลังของผู้บริจาค ของศีรษะ และย้ายไปยังบริเวณศีรษะล้าน บริเวณที่ได้รับบริจาคเหล่านี้จะต้องมีสุขภาพแข็งแรงและมีขนเพียงพอสำหรับใช้ทดแทน 
  • ขนจริงของเซลล์ที่ปลูกถ่ายจะหลุดร่วงในตอนแรก แต่ขนใหม่ถาวรจะงอกขึ้นมาแทนที่ในที่สุด บริเวณที่รับเส้นผมทั้งสามบริเวณของศีรษะ ได้แก่ กระหม่อม บริเวณกลางหนังศีรษะ และด้านหน้าของศีรษะ

ปลูกผมถาวรเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สิ่งสำคัญคือต้องหาศัลยแพทย์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและมีประสบการณ์ในการผ่าตัดเปลี่ยนเส้นผม แพทย์ผู้นี้ควรมีความรู้ในเทคนิคการปลูกถ่ายทุกประเภทและสามารถช่วยคุณตัดสินใจได้ว่าวิธีใดดีที่สุดสำหรับกรณีของคุณ สิ่งนี้จะเริ่มต้นด้วยการประเมินอาการผมร่วง ประวัติครอบครัว สุขภาพทั่วไป ความคาดหวังและเป้าหมายของคุณ แพทย์ของคุณควรสามารถแจ้งให้คุณทราบถึงความเสี่ยงใดๆ ที่เกี่ยวข้อง

รวมถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้นเนื่องจากวิถีชีวิต

  • ศึกษาและทบทวนศัลยแพทย์ที่คาดหวังอย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจเลือก เนื่องจากการผ่าตัดเปลี่ยนเส้นผมไม่ได้ถูกควบคุมอย่างกว้างขวาง ไม่มีแพทย์ประเภทเดียวที่ทำการผ่าตัดเหล่านี้ 
  • ศัลยแพทย์ตกแต่ง และแพทย์ผิวหนังสามารถทำการปลูกถ่ายได้ทั้งหมด ดังนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่คุณต้องการจากแพทย์แต่ละคน  
  • คำอธิบายของขั้นตอนการปลูกถ่ายที่มีอยู่ ตลอดจนข้อดีและข้อเสียของแต่ละขั้นตอน ภูมิหลังของแพทย์ รวมถึงจำนวนและประเภทของการปลูกถ่ายที่เขาทำ สิ่งที่คุณควรทำก่อนการผ่าตัด

เพื่อเตรียมตัวและหลังการผ่าตัดเพื่อช่วยในการฟื้นฟูและรักษา จะใช้ยาสลบชนิดใด ภาพถ่ายของบุคคลที่มีสถานการณ์คล้ายกับคุณก่อนและหลังขั้นตอนของพวกเขา ขั้นตอนนี้มักจะดำเนินการภายใต้การดมยาสลบ การกรีดของผู้รับจะทำด้วยอุปกรณ์ขนาดเล็กมาก และการติดกราฟต์ในลักษณะที่จะสร้างทิศทางการเติบโตที่เข้ากันและสร้างผมเดิมขึ้นใหม่ นอกจากนี้ กราฟต์ที่เล็กกว่ามากยังสามารถวางชิดกันเพื่อให้ผมหนาขึ้น ปลูกผมถาวรเทคนิคที่ใหม่กว่าเรียกว่าการสกัดหน่วยฟอลลิคูลาร์ ใช้เครื่องมือขนาดเล็กเพื่อกำจัดหน่วยฟอลลิคูลาร์แต่ละหน่วย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://vitalglowcentre.com/บรการ/ปลกผม/